วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ปาย - อำเภอปาย


ปาย มนต์เสน่ห์ แห่งเมืองสามหมอก เมืองเล็กๆ ที่ปกคลุมไปด้วยไอหมอก โอบล้อมด้วยขุนเขา สายน้ำ และทุ่งนาเขียวขจี ปายจึงเป็นดินแดนที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆ เข้ามาสัมผัสบรรยากาศอันงดงามวิถีชีวิตที่เรียบง่าย สงบสุขของผู้คน อันเป็นเอกลักษณ์ ของดินแดนแห่งนี้..

ปาย อำเภอเล็ก ๆ ซึ่งเป็นทางผ่านไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ถูกธรรมชาติสรรสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งหนึ่ง แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความงดงามทางธรรมชาติปาย

เป็นดินแดนอันแสนจะโรแมนติก และเป็นเมืองในฝันที่หลายท่านอยากไปซักครั้งหนึ่ง


สถานที่ท่องเที่ยวปาย ที่สำคัญอีกที่หนึ่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวจึงนิยม เดินทางมาพักผ่อน ที่ปาย จนทำให้เกิดธุรกิจ
การท่องเที่ยวมากมาย เช่น กิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจโรงแรม สปา เกิดขึ้นมากมาย
ซึ่งทั้งหมดก็เป็นผลดีทำให้ เศรษฐกิจของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ปาย - เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเรื่องทะเลหมอกแล้ว เชื่อได้เลยว่า เมืองสามหมอกอย่างแม่ฮ่องสอน ก็คงจะเป็นอันดับต้นๆ ที่หลายๆท่านจะกล่าวถึงกัน

"ปาย" เมืองในฝันที่หลายๆคนพูดถึง และสำหรับท่านที่ยังไม่เคยไปก็คงจะนึกไม่ออกว่า เมืองเล็กๆที่ หลายๆคนพูดถึงนั้นเป็นยังไง

ปายถูกโอบล้อมไปด้วยเขาสูง เป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด ที่แห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆ ยามเช้า และด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน มีความเป็นธรรมชาติสูง แต่แฝงไปด้วย เอกลักษณ์ของวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากที่เมืองปาย

ปายยังเป็นสถานที่ๆสามารถทำกิจกรรม ทั้งเช่าจักรยานขี่เที่ยวชมเมือง หรือล่องแก่งแม่น้ำปาย ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ หรือจะเลือกขี่ช้างที่ปาย เดินป่า

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปเที่ยวปายบ้างจังครับ ใครๆก็ว่าสวย ถ้าขับรถไปเองไกลไหมครับจากพัทยา
    ไปเยี่ยม blog ผมบ้างนะ pattayaphoto.blogspot.com

    ตอบลบ